Saturday, December 5, 2009

realizations....

It's been quiet a while since I've posted in my blog,
well, marami ng bagay na nangyare sa buhay ko...
masaya, nakakaiyak, masakit sa puso, ano pa?

ahhhmm, in terms of family matters,
I am happy to say na masaya ako sa blessing na natatanggap ng pamilya ko sa ngayon,
ever since naman, i consider myself as "lucky" sa pamilya,
wish ko lang na sana magtuloy-tulo
y na yung ganito....

Sa school, ahhmm, well...
maraming bagay na mahirap intindihin..
kinse pa lang ako pero mapupuno na ata ako ng wrinkles sa mukha,

as a student, diba dapat ang focus mo eh pag-aaral at socialization,
pero bakit ganun?
ngayong ko lang naramdaman yung feelin
g ng ganito,

sa 9 na taon na nag-aral ako sa aking mahal ba paaralan,
marami na akong nakasalamuhang iba't-ibang uri ng tao,
may mga naka-away, meron din namang nakasundo,
ganun nmn talaga diba?
kasi hindi lahat ng tao ay kaperas mo ng trip sa buhay..
maswerte ka na kung makahanap ka ng 3 na alam m
o at masasabing mong naging totoong tao talaga sayo..

Alam ko marami talaga akong ugali na hindi ka-gusto gusto,
lahat naman ng tao ganun..
siguro nga hindi ko pa talaga narerealize ngayon kung ano yung mga bagay na dapat kong baguhin dahil kung hindi ko yun babaguhin, wala akong patutunguhan..

naisip ko lang..
kinse pa nga loang ako diba?
marami pa akong kailangan malaman dito sa mundo..
kasalanan ko bang 1994 ako pinanganak?

natural, kung may mga attitudes man ako na tlagang hindi maganda,
can you please consider the fact na 15 pa nga lang ako?

kung pagawin mo kaya ako ng case study na tungkol sa "
Business Ethics",
magawa ko kaya?
magawa ko kaya na yung tipong masusubmit mo sa isang professor ng isang prestigious school?
what would you expect from me?...

yeah, siguro nga hindi tama yung mga ideas ko..
pero, i just want to show kung sino talaga ako..
ayokong magpretend na GANITO KO SA MATA MO PARA MAGUSTUHAN MO KO.
i don't need to do that,
nagbabayad ako ng tuition fee para mag-aral, period.

I don't reallty need to do that dahi unang una sa lahat..
ayokong magsisi sa mga bagay na hindi ko ginawa pero dpat ay ginawa ko.
1 beses lang tayo pwedeng mabuhay...

If I am to PROUD of myself SA
MATA MO,
if you guys think na MAY ATTITUDE ako,
if you think na nag-mamagaling lang ako..
then so be it..
atleast, 15 pa lang ako....

marami pa akong panahon para magbago at MATUTO.
at alam ko na MARAMI PA AKONG KAKAINING BIGAS.

I don't need to prove myself,

i am only 15,
i am still a STUDENT,
and i am just being me.






-+MS.SKYPii+-


No comments:

Post a Comment